บันทึกอนุทิน ครั้งที่ 13
วิชา การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย EAED3208
อาจารย์ผู้สอน
ว่าที่ร้อยตรีกฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วันที่
21 เดือน เมษายน2558
กลุ่มเรียน 104
(วันอังคาร) เวลา 13:30-17:30
น.
ความรู้ที่ได้รับ
ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มนำเสนอการจัดกิจกรรมศิลปะสร้างสรรค์โดยกำหนดเวลาให้
กลุ่มละ 30-40 นาที
กลุ่มที่ 1 หน่วยกล้วย
กิจกรรมพื้นฐาน 1.
วาดภาพด้วยสีเทียน
2. เป่าสี
3. ตัดปะ
กิจกรรมพิเศษ 4. ขยำกระดาษรูปกล้วย
กลุ่มที่2 หน่วยปลา
กิจกรรมพื้นฐาน 1.
ปั้นดินน้ำมัน
2. วาดภาพด้วยสีน้ำ
3. วาดภาพด้วยสีเทียน
กิจกรรมพิเศษ 4. เปเปอร์มาเช่รูปปลา
กลุ่มที่ 3 หน่วยนก
กิจกรรมพื้นฐาน 1. ปั้นดินน้ำมัน
2. ตัดปะ
3. วาดภาพด้วยสีเทียน
กิจกรรมพิเศษ 4. ประดิษฐ์นกจากถุงกระดาษ
กลุ่มที่ 4 หน่วยผลไม้
กิจกรรมพื้นฐาน 1. วาดภาพอิสระด้วยสีไม้
2. ตัดปะ
3. ฉีกปะ
กิจกรรมพิเศษ 4. โมบายรูปผลไม้
กลุ่มที่ 5
หน่วยดอกไม้
กิจกรรมพื้นฐาน 1. วาดภาพด้วยสีเทียน
2. วาดภาพด้วยสีน้ำ
3. ปั้นดินน้ำมัน
กิจกรรมพิเศษ 4. ขยำกระดาษรูปดอกไม้
รวมภาพขณะทำกิจกรรม
ถ้ากิจกรรมไหนที่ใช้เวลาในการทำนานก็ให้มีโต๊ะในการทำกิจกรรมเพิ่มมาอีก 1 โต๊ะ และอุปกรณ์ จะต้องวางให้เป็นระเบียบ ไม่วางกินพื้นที่ในการทำงานของเด็ก
แผนกิจกรรมหน่วยนกกลุ่มข้าพเจ้า
ประโยชน์ที่ได้รับและการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ได้รู้ประสบการณ์ตรงจากที่ดูเพื่อนสอนและจากที่อาจารย์แนะนำเพิ่มเติม
เมื่อดูวิธีการสอนจากเพื่อนแล้วทำให้กล้าที่จะเป็นคนสอนเอง
ทำให้เห็นจุดเด่นและจุดด่อยในการสอน ทำให้สามารถนำจุดด่อยไปพัฒนา
นำเทคนิคการสอนไปใช้กับรายวิชาอื่นๆ
เมื่อได้ลงมือปฏิบัติจริงทำให้มีความกล้าที่จะลงมือทำกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น
เห็นภาพในการสอนศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัยเพิ่มขึ้น
ได้เทคนิคต่างๆในการที่หลากหลายและถูกต้อง
การประเมินการเรียนการสอน
ประเมินตนเอง
แต่งกายเรียนร้อย ตั้งใจเรียนและตั้งใจทำกิจกรรมในห้องเรียน มาเรียนตรงต่อเวลา เตรียมการสอนร่วมกับเพื่อนในกลุ่มมาเป็นอย่างดี เตรียมอุปกรณ์ในการสอนมาเรียบร้อย
ประเมินเพื่อน
มาเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย นำเสนอการสอนได้ดี ให้ความร่วมมือกับเพื่อนขณะทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์
แต่งกายสุภาพเรียบร้อย มาสอนตรงต่อเวลา มีข้อเสนอแนะให้ทุกกลุ่มอย่างละเอียด อธิบายเพิ่มเติมให้กับทุกคนเมื่อมีข้อผิดผลาด แนะนำหลังหล้งจากที่แต่ละกลุ่มทดลองสอนดี เข้าใจ
ชอบการทดลองสอนก่อน เพราะทำให้เรารู้เทคนิดและวิธีการสอนที่ถูกต้อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น